Daily rant_Khác

Tôi nghĩ tôi đã nói đến "đổi khác" và những thứ tương tự như thế rất nhiều trên blog này. Nhưng hôm nay tôi muốn nói đến một cái "khác" mang tính cá nhân và cụ thể hơn.
Thực ra bài nào tôi viết cũng cá nhân hết. Nhỉ?
_________________________________
Tôi có thể cảm thấy rõ rệt tôi đã thay đổi rất nhiều kể từ lúc tôi mở blog này đến bây giờ. Tôi không chắc sự đổi thay đó mang tính tích cực hay tiêu cực. Dĩ nhiên vẫn có nhiều thứ mà tôi ngoan cố níu giữ dù là con người, tính cách hay một gì đó mơ hồ hơn cả hai. Thời gian và khoảng cách có lẽ là hai yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến sự thay đổi của tôi.
Agfa vista+ 400
Tôi nghĩ bắt đầu từ cấp 3 tính cách của tôi được hình thành rõ ràng hơn. Môi trường cũng thay đổi và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến tôi. Nói sao nhỉ môi trường ở Lê Hồng Phong khác rất nhiều so với môi trường cấp 1 và cấp 2 của tôi. Tôi đã khác nhiều so với lúc tôi vừa lập cái blog bé xíu xiu này lắm. Còn thay đổi tích cực hay tiêu cực thì tôi không rõ. Chỉ là có vài người đã từng rất quan trọng đối với tôi nay không còn quan trọng nữa và có vài người chỉ là người dưng nay thành người tôi vô cùng trân quý.
Tôi không thể giữ cho trái tim không đổi khác. Tôi từng luôn nghĩ dù bao năm có trôi qua những người quan trọng với tôi sẽ mãi giữ vị trí của họ trong lòng tôi. Kiên định và vững chãi. Nhưng không, lòng tôi thì có bao giờ kiên định và vững chãi đâu chứ. Khi sự tin tưởng sụp đổ, tôi sẽ không đắn đo một giây nào mà buông tay. Cái duy nhất tôi canh cánh trong lòng chắc cũng chỉ luẩn quẩn ở chữ "từng". Từng vui vẻ, từng là bạn, từng quan trọng,... Nhưng tôi sống ở hiện tại. Tôi không thể mãi ôm ấp những gì đã qua.
Tôi nhớ lần đầu tiên tôi nghe câu "không ai tắm hai lần ở cùng một dòng sông" tôi đã hiểu theo một cách khác so với cái mà tôi được dạy. Tôi được dạy rằng vì dòng nước không ở yên vị một chỗ mà luôn chảy đi nơi khác cho nên dòng sông thực chất đã trở thành một dòng nước mới. Tôi lại hiểu rằng dòng sông thì vẫn như thế và điều khác đi so với lần đầu là con người. "Không ai tắm hai lần trên một dòng sông" được tôi hiểu rằng con người va chạm và va chạm dẫn đến việc đổi khác cho nên đến lần thứ hai da thịt chạm vào dòng nước, người ấy đã không còn là người đến tắm ở dòng sông lần đầu nữa.
Có lẽ tôi là người ấy.
Tôi cũng đã đổi khác rồi. 

Comments